Wednesday, August 25, 2010

เอเอ็มจี ออโต้ ฉลองครบรอบ 10 ปี

เอเอ็มจี ออโต้ ฉลองครบรอบ 10 ปี อย่างมั่นใจ เชื่อรถหรู และรถยนต์ระดับ Super Car ยังเป็นที่ต้องการของลูกค้าระดับ high-end พร้อมเดินหน้าเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆตลอดปี ประเดิมด้วย Porsche Boxter ที่ราคา 8 ล้านบาท เชื่อเศรษฐกิจปีนี้ดีดตัวขึ้นช่วงกลางไตรมาส 3 แน่นอน



บริษัทเอเอ็มจี ออโต้ จำกัด หนึ่งในผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ของเมืองไทย จากต่างประเทศประเทศญี่ปุ่น และประเทศในฝั่งยุโรป ฉลองครบรอบ 10 ปี อย่างมั่นใจ เชื่อธุรกิจโตสวนกระแสเศรษฐกิจที่กำลังตกต่ำ เดินหน้าวางแผนเปิดตัวรถหรูรุ่นต่างๆเอาใจลูกค้าระดับ high-end ที่ยังมีความต้องการรถยนต์อย่างต่อเนื่อง พร้อมชูประวัติการดำเนินงานที่ซื่อตรง และเครือข่ายบริการที่เน้นคุณภาพ และสร้างความประทับใจ โดยล่าสุดเปิดตัวรถยนต์สปอร์ต Porsche รุ่น Boxter เครื่องยนต์ 265 แรงม้า BMW X6 xDrive35i 306 แรงม้า และ Audi Q5 เครื่องยนต์ 211 แรงม้า ในราคา 8.1 ล้านบาท 8.2 ล้านบาท และ 4.5 ล้านบาท ตามลำดับ โดยนับว่าเป็นช่วงนาทีทองของผู้ซื้อจริงๆ ส่วนปลายปีนี้จะมีรถตัวใหม่จากญี่ปุ่น

คุณริต้า คานิเยาว์ กรรมการบริหารใหญ่ บริษัท เอเอ็มจี ออโต้ จำกัด กล่าวอย่างมั่นใจว่า เครือข่ายบริการคุณภาพที่ให้บริการอย่างซื่อสัตย์ และการเลือกรถยนต์ที่ถูกกับความต้องการของลูกค้าระดับบนจะเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ผลักดันให้ธุรกิจนำเข้ารถยนต์ของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้สภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ลังเลที่จะใช้จ่ายเงินจนทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวมเคลื่อนตัวช้า แต่ก็มั่นใจว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นในช่วงกลางไตรมาส 3 อย่างแน่นอน



“ลูกค้าระดับ high-end ยังคงมีความต้องการรถยนต์ที่หรูหรา และสามารถตอบสนองความต้องการที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ ซึ่งลูกค้าระดับนี้มีความพร้อมในด้านกำลังเงิน แต่มีความต้องการในรถยนต์ที่พิเศษ และแตกต่างไปจากผู้บริโภคทั่วๆไป ดังนั้นทาง เอเอ็มจี ออโต้ จึงมั่นใจว่าตลาดรถหรูยังสามารถเติบโตได้ในระดับหนึ่งแม้ในสภาวะที่ตลาดรถยนต์โดยรวมจะหดตัวอย่างรุนแรงก็ตาม สำหรับในส่วนของความมั่นใจในการซื้อรถนำเข้านั้น แน่นอนลูกค้าได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ อันเป็นผลมาจากกรณีของ SEC แต่ทางเอเอ็มจี ออโต้ มีการรับประกันว่าลูกค้าซื้อรถไปจะไม่มีปัญหาการจดทะเบียนอย่างแน่นอน เพราะเราทุกอย่างถูกต้องตามกฏหมาย” คุณริต้า กล่าว

“ธุรกิจรถยนต์นำเข้าไม่ใช่เป็นเรื่องของ product เพราะส่วนมาแล้วจะเหมือนๆกัน แต่เป็นเรื่องของความรวดเร็วในการสั่ง และบริการที่เชื่อถือได้ ซึ่งลูกค้าของเอเอ็มจี ออโต้ ประกอบไปด้วยบุคคลทั่วไป จนถึงบุคคลระดับผู้บริหาร ผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ ดารานักแสดง รวมไปถึงบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทฯสามารถสร้างเครือข่ายลูกค้าให้มีขนาดใหญ่ได้ด้วยความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า การบริการที่ซื่อสัตย์ และราคารถยนต์ที่ยุติธรรม จนทำให้ยื่นหยัดอยู่ในแถวหน้าของวงการรถยนต์นำเข้ามาเป็นเวลาถึง 10 ปี” คุณริต้า กล่าวเสริม “ธุรกิจนำเข้ารถยนต์อิสระเป็นเรื่องของความเชื่อถือซึ่งกันและกัน เพราะลูกค้าเสียเงินจำนวนไม่น้อยในการซื้อรถยนต์นำเข้าชั้นนำรุ่นต่างๆ ซึ่งการสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าคือความสำเร็จที่เอเอ็มจี ออโต้ สอบผ่านมาโดยตลอด เพราะทุกวันนี้ลูกค้าที่เลือกใช้บริการของเอเอ็มจี ออโต้ คือลูกค้าประจำที่มั่นใจในเครือข่ายบริการของเราอย่างแท้จริง”



“นอกจากรถยนต์ที่เรามีแผนจะนำมาทำตลาดหลายรุ่นแล้ว เรายังรับสั่งรถยนต์ประเภท super car รุ่นต่างๆมาตอบสนองความต้องการของเศรษฐีเมืองไทยด้วย เพราะเราต้องการทำให้ลูกค้ารับรู้ถึงศักยภาพของเราในฐานะผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจนี้มานาน” คุณริต้ากล่าว

“ในส่วนของการลงทุนเพิ่มในปีนี้ เรามีแผนที่จะขยายส่วนของการบริการ after-sale service ด้วยการเปิดอู่ซ่อมสีตัวถัง โดยมีการนำเข้าเครื่องมือซ่อมที่ทันสมัย และอุปกรณ์พิเศษจากต่างประเทศเพื่อรองรับการบริการที่ครบวงจรเพื่อความพึงพอใจ และความมั่นใจสูงสุดของลูกค้า แต่การเปิดสาขาเพิ่มจะต้องชะลอตัวไปก่อนเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน” คุณริต้ากล่าวเสริม

บริษัทเอเอ็มจี ออโต้ จำกัด ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2542 ด้วยวิสัยทัศน์ของคุณ วิชัย คานิเยาว์ โดยดำเนินธุรกิจจำหน่ายรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งประเทศญี่ปุ่น และประเทศในทวีปยุโรป ซึ่งเล็งเห็นว่าธุรกิจการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศมาจำหน่ายในไทยเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้อีกมาก ในระยะแรก บริษัทฯเริ่มต้นด้วยการตั้งบริษัทเล็กๆ จนกระทั่งเป็นบริษัท เอ เอ็ม จี ออโต้ จำกัด ปัจจุบันซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของคุณ ริต้า คานิเยาว์ บุตรสาวคุณวิชัย คานิเยาว์ และได้ขยายสาขาจากสำนักงานใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บนถนน เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ (เหม่งจ๋าย) เพิ่มอีก 1 สาขา คือ สาขาแจ้งวัฒนะ โดยมีพนักงานทั้งสิ้นเกือบ 100 คน ที่พร้อมบริการลูกค้าทุกระดับด้วยความประทับใจอย่างมีประสิทธิภาพ

และให้ความสำคัญต่อนโยบายดังต่อไปนี้



• เน้นความหลากหลายของรถยนต์นำเข้า ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองแก่ทุกความต้องการ ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าและยังคำนึงถึงประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุดเป็นหลัก

• เน้นคุณภาพและมาตรฐานการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย ด้วยศูนย์บริการที่มีมาตรฐาน ความพร้อม และรวดเร็วในการตรวจเช็ค

• เน้นความพร้อมของบุคลากรและทรัพยากรในการดูแลรักษารถยนต์นำเข้าของท่าน

• ศูนย์บริการอะไหล่คุณภาพ พร้อมมาตรฐานการรองรับ ศูนย์คลินิกไอเสีย



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บุษกร คนหลัก มือถือ 089-686-7145



---------------------------------------------------------------



ธัญญลักษณ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ข่าว

No comments:

Post a Comment