Thursday, August 26, 2010

มาสด้า2 ใหม่ สุดฮ็อต มอเตอร์โชว์ผ่าน 6 วัน ฟันยอดจองกว่า 1,400 คัน

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จของรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ใหม่ หลังจากปล่อยหมัดเด็ดระลอกสองด้วยการเปิดตัวมาสด้า2 สปอร์ตซีดานใหม่ มาเติมอุณหภูมิความร้อนแรงของตลาดรถยนต์นั่ง หลังเปิดตัวเพียงแค่ครึ่งเดือนกวาดยอดจองไปแล้วเกือบ 4,000 คันจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31 ที่ไบเทค ผ่านไปเพียงแค่ 6 วัน มาสด้ามียอดจองซื้อเฉพาะในงานนี้กว่า 1,402 คัน โดยเฉพาะรถยนต์สุดฮ็อตแห่งปีที่สามารถคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย New Mazda2 และ New Mazda2 Sedan ที่รวมกันกวาดยอดจองไปแบบถล่มทะลายถึง 1,035 คัน ส่วนรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ที่ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องทุกงานมียอดจองทั้งสิ้นกว่า 306 คัน นอกจากนี้รถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ ยังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเช่นเดิมมียอดจองมาแบบนิ่มๆ ถึง 53 คัน และรถพรีเมียมคาร์ของมาสด้าโดยเฉพาะ New Mazda CX-9 สปอร์ตครอสโอเวอร์หรู 7 ที่นั่งมียอดจองเข้ามาถึง 3 คัน และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ New Mazda MX-5 ครองใจแฟนพันธุ์แท้อย่างเหนียวแน่นมียอดจองเข้ามาแล้ว 5 คัน ที่สำคัญนอกจากภายในงานนี้แล้ว ทุกโชว์ของมาสด้าทั้ง 107 แห่งทั่วประเทศ ยังคราคร่ำไปด้วยลูกค้าที่เดินเข้าชมรถ พร้อมทดลองขับและจับจองเป็นเจ้าของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าที่ได้ทดลองขับต่างยืนยันรถมาสด้าเป็นรถยนต์ที่ขับสนุกมากซึ่งส่วนใหญ่ตัดสินใจจองทันที และที่สำคัญมาสด้ายังออกมายืนยันอย่างหนักแน่น พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ



นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดของมาสด้านับว่าโดนใจลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง วางกลยุทธ์ตำแหน่งของสินค้าไว้อย่างชัดเจนตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทำให้รถยนต์มาสด้า2 ใหม่ ทั้งแฮ็ชแบค 5 ประตู และสปอร์ตชีดาน 4 ประตู ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว สามารถครองใจผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับมาสด้าด้วยการก้าวขึ้นสู่อันดับ 3 ของยอดจองรถในงานมอเตอร์โชว์เป็นครั้งแรก ซึ่งพิสูจน์ได้จากความต้องการของลูกค้าที่เดินเข้าชมงานจนแน่นบูธตลอดทั้งวัน เมื่อรวมยอดจองจากทั่วประเทศแล้วเฉพาะมาสด้า2 ใหม่ เพียงอย่างเดียวมียอดจองสูงถึง 3,810 คัน ทั้งนี้มาสด้ายืนยันสามารถส่งมอบรถยนต์ใหม่ทุกรุ่นให้กับลูกค้าได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 6 วันเท่านั้นสำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าชมรถมาสด้าพร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษนี้ได้ที่บูธในงานมอเตอร์โชว์ หรือแวะชมได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั้ง 107 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากรูปลักษณ์การออกแบบของรถยนต์มาสด้าที่ให้ความเป็นสปอร์ตโดนใจคนรุ่นใหม่ มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจแล้ว อีกส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่ทำให้ยอดจองที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน มาจากการที่บริษัทฯ ให้ข้อเสนอแคมเปญสุดพิเศษ "Mazda Prime Time" เฉพาะช่วงงานมอเตอร์โชว์เท่านั้น เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้ามาโดยตลอด ด้วยข้อเสนอพิเศษสุดๆ สำหรับรถยนต์นั่งมาสด้า2 ใหม่ รับฟรีทันทีประกันภัยชั้น 1 รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 เงินดาวน์เริ่มต้นเพียง 20% ดอกเบี้ยต่ำสุด 2.19% พร้อมรับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และฟรีค่าบำรุงรักษานานตามระยะถึง3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร รถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่ รับดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 1.79% พร้อมรับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง รถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลก New Mazda MX-5 รับประกันคุณภาพนานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 140,000 กิโลเมตร ฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์สุดหรู 7 ที่นั่ง New Mazda CX-9 ฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมรับฟรีทันทีประกันภัยชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ รถมาสด้าทุกรุ่นยังรับประกันคุณภาพนานถึง 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงเป็นเวลา 3 ปี

สำหรับยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3,000 คัน ซึ่งเป็นยอดจองที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 230% โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 จำนวนทั้งสิ้น 2,250 คัน รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 จำนวนทั้งสิ้น 525 คัน รถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 จำนวนทั้งสิ้น 200 คัน รถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 ใหม่ และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ New Mazda CX-9 จำนวนทั้งสิ้น 25 คัน



นอกจากจะประสบความสำเร็จทางด้านยอดจองแล้ว มาสด้ายังประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดเมื่อรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ใหม่ ที่เคยคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกเมื่อปี 2008 มาแล้ว สามารถเอาชนะคู่แข่งก้าวขึ้นคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของประเทศไทยมาครองได้สำเร็จ และที่สำคัญรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 สามารถทำลายสถิติตลอดกาล ก็สามารถคว้ารางวัลรางวัล Thailand Car of the Year เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งในปีนี้คว้าประเภทรถยนต์นั่งไม่เกิน 1600 ซีซี. ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมอเตอรฺ์โชว์เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์



No comments:

Post a Comment