Wednesday, August 25, 2010

ฮุนไดมั่นใจปีนี้ตั้งยอดสูงสุดไว้ที่ 3,000 คัน ดัน H-1 Series เป็นรถขายดีอย่างต่อเนื่อง

ฮุนไดมั่นใจปีนี้ตั้งยอดสูงสุดไว้ที่ 3,000 คัน ดัน H-1 Series เป็นรถขายดีอย่างต่อเนื่องโดยมาพร้อมความคุ้มค่า หรูหรา และประโยชน์ใช้สอยที่โดดเด่น เสริมด้วย The New Hyundai Tucson รถ Sexy SUV รุ่นล่าสุดยกระดับมาตรฐานการออกแบบ และสมรรถนะของรถยนต์ฮุนไดทั่วโลก



บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มั่นใจในสภาพเศรษฐกิจที่มีสัญญาณการปรับตัวที่ดีขึ้นอย่างต่อ เนื่องโดยตั้งเป้าโตปีนี้ประมาณ 2,500 คัน ถึง 3,000 คัน โดยรถยนต์หลักที่นำมาทำตลาดยังคงเป็น Hyundai H-1 Series ทั้ง 3 รุ่น คือ H-1 Maesto Deluxe ที่เพียบพร้อมไปด้วยความหรูหรา และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายครบครัน รวมทั้งเบาะ VIP 1 คู่หมุนได้ 180 องศา H-1 Maesto Executive และ H-1 Touring ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นรถยนต์ซีรีส์ใหม่ประจำปี 2010 นอกจากนี้จะถูกเสริมทัพด้วย The New Hyundai Tucson ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2010 เอาใจแฟนๆ ฮุนไดที่ชื่นชอบรถยนต์ในสไตล์ niche ที่มีบุคคลิกและโดดเด่นด้วยการออกแบบทั้งภายนอกและภายในให้ Sexy และล้ำสมัยสะท้อนความเป็นคนรุ่นใหม่ที่มั่นใจ พร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่าตามมาตรฐานใหม่ของฮุนไดที่พัฒนารถยนต์ให้ดีขึ้นในอุโมงค์ลมด้วยงบประมาณกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ

มร.โยชิซึมิ คุราตะ ประธานบริษัทฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่าในปีที่ผ่านฮุนไดประสบความสำเร็จในการนำเสนอ Hyundai H-1 Series ซึ่งเป็นรถยนต์ MPV ขนาดใหญ่ที่ได้รับการปรับปรุงให้ถูกรสนิยมของลูกค้าชาวไทย จนยอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นจาก 800 กว่าคันในปี 2551 เป็น 1,328 คัน ในปี 2552 โดยในปี 2552 บริษัทฯ สามารถจำหน่ายรถยนต์ทั้งสิ้น 1,788 คัน ซึ่ง H-1 Series คือตระกูลรถยนต์ที่ขายดีที่สุด ตามด้วย Hyundai Sonata ทั้งรุ่น 2.0 ลิตร และ 2.4 ลิตร ที่ 347 คัน กระบะบรรทุก 4 ล้อ Hyundai H-100 ที่ 100 คัน Hyundai Coupe ที่ 12 คัน และ Hyundai Santa Fe ที่ 1 คัน

“ความมั่นใจที่คนไทยมอบให้ฮุนไดนั้นมีมากขึ้นอย่างชัดเจน จากยอดจำหน่ายรถยนต์ในแต่ละเดือน นโยบายในการพัฒนาหรือคัดสรรรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ความโดดเด่นเฉพาะตัว และที่สำคัญมีความคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างชัดเจน เป็นแนวทางที่ถูกต้องสำหรับฮุนไดในการกลับมาฟื้นฟูตลาดในไทย รถยนต์ฮุนไดจะต้องแตกต่างด้วยประโยชน์ในการใช้งาน และโดดเด่นในการออก แบบที่มีเอกลักษณ์และการใช้งานที่เหนือกว่า ซึ่้งตรงนี้่คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าไม่เ้ป็นองค์ประ กอบสำคัญในการผลักดันให้ Hyundai H-1 Series เป็นรถที่ทุกคนคิดถึง เมื่อมองหารถ MPV ขนาดใหญ่ หรือรถตู้ในสไตล์ที่หรูหรามีระดับไว้ใช้งานซักคัน” มร. คุราตะ กล่าว



“เป้าหมายเติบโตในปีนี้ที่วางเอาไว้สูงถึง 3,000 คัน หรือร้อยละ 77 ดูเหมือนจะเป็นเป้าที่สูงมากสำหรับแบรนด์ที่เพิ่งเริ่มต้นในประเทศไทยอย่างฮุนได แต่สำหรับความเป็นฮุนไดที่ทุกวันนี้เป็นหนึ่งในแบรนด์ Top 5 ของโลก ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำเป็นจะต้องคัดสรรถยนต์ที่เหมาะสมกับตลาดในบ้านเราเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยต้องเป็นรถยนต์ที่มีคาแร็กเตอร์ และความสวยงามในการออกแบบที่โดดเด่น เพื่อเป็นทางเลือกในลักษณะ niche ให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบแบรนด์ฮุนได นอกจากนี้สัญญาณบวกทางเศรษฐกิจเริ่มมีมากขึ้นผู้บริโภคเริ่มจับจ่ายสินค้ารวมไปถึงรถยนต์กันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่ผ่านทำให้มั่นใจว่าปีนี้แนวโน้มของตลาดรถยนต์จะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา” มร. คุราตะ กล่าวเสริม

ในการไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ ได้วางแผนการตลาดเอาไว้โดยใช้รถยนต์เป็นตัวนำความสนใจ ซึ่งรถยนต์ที่มีจำหน่ายในปัจจุบันคือ Hyundai H-1 Series และ Hyundai H-100 จะใช้เป็นสื่อในการสื่อสารกับลูกค้าตลอดทั้งปี รวมไปถึงรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ทางฮุนไดเตรียมที่จะนำออกสู่ตลาด โดยเริ่มต้นที่ The New Hyundai Tucson ซึ่งเป็นรถยนต์ SUV ที่ได้รับฉายาว่า Sexy SUV โดยได้รับการออกแบบให้ทันสมัยและโฉบเฉี่ยวทั้งภายนอกและภายใน สะท้อนบุคคลิกของผู้ขับขี่ที่มีรสนิยม โดยอัดแน่นด้วยอุปกรณ์ที่มากด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร 166 แรงม้า ระบบ D-CVVT และ VIS ที่เป็นระบบวาล์วผันแปรคู่ และปรับระยะไอดีได้อัตโนมัติเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดทุกการขับขี่ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนนวลชิพ หลังคาแก้วแบบ Panorama พร้อม Sunroof ระบบรักษาเสถียรภาพ หรือ Electronic Stability Program (ESP) และระบบช่วงล่างแบบ Amplitude Selective Damper (ASD) ที่ให้ความนุ่มนวล และการทรงตัวที่ดีเยี่ยมเทียบชั้นกับรถซีดานขนาดเดียวกัน



“บริษัทฯ เตรียมที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมีนาคม และจะนำ ไปจัดแสดงเพื่อรับจองในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2010 พร้อมรถทดสอบให้ได้ลองขับและสัมผัสกับสมรรถนะกันอย่างจุใจ อย่างไรก็ตามทางฮุนไดกำลังศึกษาในเรื่องความลงตัวของราคาอยู่ในขณะนี้ เพราะรถยนต์รุ่นนี้ถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถที่ Exclusive เพื่อเป็นพาหนะคู่ใจของคนที่ใช่เท่านั้น ดังนั้นยอดขายจึงจะไม่ตั้งไว้สูง เพื่อทำให้รุ่นนี้พิเศษจริงๆ สำหรับลูกค้าที่มีรสนิยมและเอกลักษณ์ หรือว่า ‘ใช่’ เท่านั้นจริงๆ เพราะ The New Hyundai Tucson เป็นรถทันสมัยของคนที่กล้าแสดงออก” มร. คุราตะ อธิบาย



สำหรับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่จะทยอยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในปีนี้ ยังมีรถขนาดเล็กสไตล์ซิตี้คาร์ อย่าง Hyundai i10 และ Hyundai Grand Starex รถยนต์ระดับ Super Luxury ที่ตกแต่งพิเศษจากโรงงานพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะัดวกระดับพรีเมี่ยมมากมาย โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น ยังคงแนวคิดในการตอบสนองความต้องการของตลาด ที่เป็นทางเลือกเสริมให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เลือกใช้รถยนต์ตามวัตถุประสงคฺ์ที่แท้จริง

“ฮุนได i10 เป็นรถเล็กระดับซิตี้คาร์ในกลุ่ม A Segment ในรูปแบบรถแฮ็ชแบ็ค 5 ประตู ที่ปลอดภัยด้วยโครงสร้างนิรภัยระดับ 4 ดาว ตามมาตรฐานสากล คุ้มค่าและประหยัดน้ำมันตัวจริงด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร DOHC ที่ทันสมัย ในขณะที่ Hyundai Grand Starex คือมิติใหม่ในการเดินทางที่ลักชัวรี่และพรีเมี่ยม เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ความบันเทิงครบครัน โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้คาดว่าจะสามารถนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยได้ในช่วงปลายปีนี้ เพื่อสร้างสีสันและผลักดันให้ยอดขายรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทยขยับตัวสูงขึ้น” มร. คุราตะ กล่าว



ในส่วนของการขยายความพร้อมด้านอื่นๆ เช่น บริการหลังการขายที่กระจายไปสู่พื้นที่อื่นๆ พร้อมจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการนั้น ทางฮุนไดได้กำหนดให้ปีนี้เป็นปีแห่งบริการที่มั่นใจได้ เพื่อรองรับจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าในการขยายโชว์รูมไว้ให้ถึง 30 แห่งภายในปีนี้

นอกจากนี้ในปีนี้ฮุนไดยังเป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของการแข่งขันฟุตบอลโลก หรือ FIFA World Cup 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ และเป็นบริษัทรถยนต์รายเดียวของโลกที่เป็นผู้สนับสนุนมหกรรมฟุตบอลที่มีคนดูมากที่สุดในโลก ซึ่งแฟนๆ ฮุนไดและลูกค้ารถยนต์ฮุนไดเตรียมจับตามองกิจกรรมดีๆ มากมาย พร้อมของรางวัลพิเศษๆ ในปีนี้ อาทิ เช่น กิจกรรมพบลูกค้าและแจกของที่ระลึกให้กับผู้ใช้รถผ่านสื่อต่างๆ โดยมีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR เอาไว้เพื่อสนับสนุนการเล่นกีฬาของเยาวชนไทยด้วยการมอบลูกฟุตบอล และอุปกรณ์กีฬาอื่นๆ ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนต่างๆ รวม 20 โรงเรียน



**************************************************************************



สารฑูล สักการเวช

sarathun@caronline.net

No comments:

Post a Comment