Wednesday, August 25, 2010

ไทยยานยนตร์พร้อมรุกตลาด สร้างภาพลักษณ์แบรนด์เฌอรี่ให้เป็นหนึ่งในใจคนไทย

ไทยยานยนตร์พร้อมรุกตลาด สร้างภาพลักษณ์แบรนด์เฌอรี่ให้เป็นหนึ่งในใจคนไทย



ผสานศักยภาพผู้นำด้านการผลิตรถยนต์ของจีนกับผู้มีประสบการณ์ด้านการตลาดของไทย และเตรียมนำแผนการตลาดแบบบูรณาการให้ Chery Automobile ได้เรียนรู้ร่วมกันเพื่อปรับใช้กับประเทศต่างๆ

บริษัท ไทยเฌอรี่ยานยนตร์ จำกัด ในเครือไทยยานยนตร์กรุ๊ป ผู้นำในธุรกิจรถยนต์กว่า 50 ปี ประกาศความพร้อมในการรุกตลาดและสร้างแบรนด์ “เฌอรี่” ให้เป็นหนึ่งในใจคนไทย โดยได้ดำเนินการจัดทำแคมเปญโฆษณา รวมถึงกิจกรรมสนับสนุนการตลาดทั้งใน กทม. และเตรียมจัดทั่วประเทศเร็วๆ นี้

คุณวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร ไทยยานยนตร์กรุ๊ป ให้รายละเอียดว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดทำกลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ “เฌอรี่” ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนคือ เท่ ประหยัด คุ้มราคา สำหรับผู้ที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของตนเอง ให้ความสำคัญกับการประหยัด และเลือกใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าเงิน เริ่มด้วยแคมเปญโฆษณาของ CHERY QQ ชุด “New Face In Town : หน้าใหม่บนท้องถนนที่คุณจะหลงรัก” ออกเผยแพร่ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีทั้งภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่อง ออกอากาศในรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางช่อง 3 และโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ นอกจากนี้ยังได้จัดทำ Music Video เพลงที่ศิลปิน EWERY แต่งให้ CHERY เป็นพิเศษ ความยาว 3 นาที เพื่อสื่อถึงการสร้างสรรค์ช่วงเวลาแห่งความสุขสำหรับทุกคนกับรถยนต์เฌอรี่ เป็นการเน้นย้ำถึง Brand Positioning “CHERY for Everyone” สำหรับเผยแพร่ในโชว์รูมและในโอกาสต่างๆ

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างการรับรู้ และเป็นสีสันบนท้องถนนที่ดึงดูดให้กลุ่ม เป้าหมายสนใจและติดตาม อาทิ “Drive & Park” โดยจัดขบวนรถ CHERY QQ วิ่งในเส้นทางต่างๆ รอบกรุงเทพฯ พร้อมทั้งจัดทีมงานเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถในทุกช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ และเตรียมจัดกิจกรรม Roadshow รวมถึงกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ทั้งใน กทม. และในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศต่อไป ทั้งยังมีโครงการด้าน Music Marketing ที่มุ่งเจาะกลุ่มนิสิตนักศึกษาและคนรุ่นใหม่วัยเท่ โดยได้วางแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communications – IMC) ที่จะช่วยส่งเสริมให้การสร้างแบรนด์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“เราพร้อมที่จะทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นและไว้วางใจในแบรนด์ ‘เฌอรี่’ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของคนไทยทุกกลุ่ม เพราะรถยนต์คุณภาพที่คุ้มราคากำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันและในอนาคต โดยเป็นรถที่ประหยัดพลังงาน ประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกมากมาย และมีหลายรุ่นที่ตอบสนอง Lifestyle หลากรูปแบบ สำหรับทุกคน ทำให้ผู้ที่มีเอกลักษณ์ของตนเองจะภูมิใจและมีความสุขกับแบรนด์ ‘เฌอรี่’ ได้ทุกเวลา ประกอบกับนโยบายของไทยยานยนตร์กรุ๊ปที่ให้ความสำคัญในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค จึงได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้รถยนต์ ‘เฌอรี่’ ทั้งในด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบาย การรับประกัน และบริการต่างๆ มากกว่าแบรนด์อื่นๆ ในระดับเดียวกัน เป็นความคุ้มค่าที่เราเชื่อมั่นว่าจะทำให้เฌอรี่เป็นแบรนด์หนึ่งในใจคนไทยได้อย่างรวดเร็ว

การรุกตลาดของ ‘เฌอรี่’ จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องในรูปแบบต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และเตรียมนำแผน IMC ของเราให้ทางจีนได้เรียนรู้ร่วมกัน โดยสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมสำหรับการทำตลาดในประเทศต่างๆ ได้ อันเป็นการผสานศักยภาพของความเป็นผู้นำด้านการผลิตรถยนต์คุณภาพของ Chery Automobile ซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 5 ของโรงงานที่ทันสมัยที่สุดในโลก ร่วมกับศักยภาพของไทยยานยนตร์กรุ๊ปซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์กว่า 50 ปีในธุรกิจรถยนต์ของไทยที่ให้ความสำคัญกับการทำตลาด ด้วยความเข้าใจและเข้าถึงผู้บริโภค ทั้งยังมีประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ระดับโลกร่วมกับ BMW มาแล้ว ซึ่งจะนำมาพัฒนาในการสร้างคุณค่าและภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้กับเฌอรี่ต่อไป” คุณวิทิตกล่าว



#################################

No comments:

Post a Comment