Wednesday, August 25, 2010

มอเตอร์ เอกซ์โป ส่งเสริมความปลอดภัยผู้ใช้รถ ริเริ่มโครงการ “ขับเป็น... ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล"

มอเตอร์ เอกซ์โป ส่งเสริมความปลอดภัยผู้ใช้รถ

ริเริ่มโครงการ “ขับเป็น... ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล"



บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนิตยสาร ฟอร์มูลา, คาร์ สเตริโอ, 4 WHEELS, โลกรถยนต์ และผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” หรือ “Thailand International Motor Expo” แนะนำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ "ขับเป็น... ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล" หรือ “Skill Driving Experience with IMC” ณ สนามทดสอบ Thai Bridgestone Proving Ground อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ชไมพร ปภัสร์พงษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สื่อสากล จำกัด และผู้บริหารโครงการ เปิดเผยว่า “ทักษะการควบคุมบังคับรถในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงความเชื่อมั่นที่จะตัดสินใจทันทีเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนน และความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการขาดทักษะในการแก้ปัญหาของผู้ขับขี่”

เหตุผลดังกล่าว เป็นที่มาของโครงการ "ขับเป็น... ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล" โดยโครงการได้เชิญ 3 นักแข่งรถมืออาชีพ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ สิรคุปต์ เมทะนี และวุฒินันท์ สภาวสุ มาเป็นผู้ฝึกสอน และแนะนำเทคนิคต่างๆ ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

“เราจำลองสถานที่ในการอบรมไว้ 3 สถานี แต่ละสถานีเป็นการสมมุติเหตุการณ์ของอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อาทิ รถเสียหลักขณะเข้าโค้ง และปัญหารถหมุน เป็นต้น เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างถูกวิธี และเหมาะกับรถแต่ละประเภท เช่น รถขับเคลื่อนล้อหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ เพราะรถแต่ละประเภทมีวิธีรับมือกับอุบัติเหตุแตกต่างกัน

สำหรับช่วงสุดท้ายผู้เข้าอบรมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์จริงในสนามแข่งรถ โดยร่วมนั่งไปกับคุณณัฐวุฒิ ในรถแข่งของทีม MOTOR EXPO ที่เคยผ่านศึกมาแล้วในรายการ Toyota One Make Race” ชไมพร กล่าวเสริม

ในปี 2552 นี้ โครงการ "ขับเป็น... ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล" หรือ “Skill Driving Experience with IMC” จัดการอบรม 2 รอบ รอบที่ 1 วันที่ 29 สิงหาคม และรอบที่ 2 วันที่ 26 กันยายน 2552 สำหรับท่านใดที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2641-8444 ต่อ 405 โดยสมาชิกนิตยสารในเครือสื่อสากลจะได้รับส่วนลดค่าอบรมเป็นพิเศษ ยิ่งกว่านั้น ผู้ร่วมรายการ "ซื้อรถ...ชิงรถ" ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25" ที่ผ่านมา ยังมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดีได้รับคัดเลือกเข้าร่วมอบรมฟรีอีกด้วย"



**************************************************************************



สารฑูล สักการเวช

sarathun@caronline.net

No comments:

Post a Comment