Thursday, August 26, 2010

ฟอร์ดกับรถใหม่ในงานปักกิ่ง ออโต้โชว์

ฟอร์ดสร้างความตื่นตาตื่นใจภายในงานปักกิ่ง ออโต้โชว์ 2010 ด้วยการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับทุกรายละเอียดของบูธฟอร์ดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดแสดงในประเทศจีน ขณะที่บริษัทมุ่งสร้างความเติบโตไปพร้อมๆ กับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนและทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา ภายในงาน ฟอร์ดเผยโฉมรถยนต์ระดับโลก ฟอร์ด โฟกัสใหม่ และเครื่องยนต์ขนาดเล็กแห่งอนาคต ฟอร์ด อีโคบู๊สต์ เป็นครั้งแรก



การเปิดตัวโฟกัสใหม่ และคำมั่นสัญญาที่จะพัฒนาประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันให้รถฟอร์ดด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีเครื่องยนต์ฟอร์ด อีโคบู๊สต์ ที่มีขนาดเล็กที่สุด เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการครั้งสำคัญของฟอร์ดในประเทศจีน

บูธฟอร์ดภายในงานปักกิ่ง ออโต้โชว์ นับว่าเป็นบูธที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ฟอร์ดเคยมีมาในประเทศจีน ด้วยพื้นที่การจัดแสดงมากกว่าครั้งก่อนหน้านี้เมื่อพ.ศ. 2551 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ฟอร์ดนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาจัดแสดงให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์จากฟอร์ดอย่างใกล้ชิดถึง 17 รายการ



ฟอร์ดเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) ขนาดกลาง ฟอร์ด เอดจ์ใหม่ ครั้งแรกในฐานะรถรุ่นล่าสุดที่จะวางจำหน่ายในประเทศจีน พร้อมเดินหน้าตามคำสัญญาที่ให้ไว้ในภายในงานเซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ 2009 ด้วยการประกาศที่จะเปิดตัวรถฟอร์ด มอนเดโอ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 2.0 ลิตร ในประเทศจีนก่อนสิ้นปีพ.ศ. 2553 เทคโนโลยีเครื่องยนต์ ฟอร์ด อีโคบู๊สต์ ผสานการทำงานของระบบไดเร็ก อินเจ็กชั่น เข้ากับเทอร์โบชาร์จในเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลงเพื่อมอบการประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง ทั้งยังคงประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีเยี่ยมอย่างที่ผู้บริโภคคาดหวังจากเครื่องยนต์ขนาดใหญ่

ภายในงานปักกิ่ง ออโต้โชว์ ฟอร์ดตอกย้ำความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าอย่างมาก ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย ทั้ง "มายฟอร์ด ทัช" (MyFord TouchTM) ที่จะวางจำหน่ายในปีนี้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ขับขี่ ทำงานโดยผ่านระบบของ "ซิงก์" (SYNC) ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างฟอร์ดกับไมโครซอฟท์ ทั้งยังได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ซิงก์สามารถควบคุมการทำงานด้วยเสียง ทั้งยังเชื่อมต่อระบบการสื่อสารและอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงต่างๆ ผ่านโทรศัพท์ เคลื่อนที่ ปัจจุบันฟอร์ดจำหน่ายรถที่ตั้งเทคโนโลยีนี้ไปแล้วมากกว่า 2 ล้านคัน ในทวีปอเมริกาเหนือ



การเปิดตัว "ซิงก์" ในประเทศจีน ส่งผลให้เวทีการจัดแสดงของฟอร์ดในงานปักกิ่ง ออโต้โชว์ เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงชื่อเสียงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกของฟอร์ด หลังจากในปีที่ผ่านมา ฟอร์ดทำยอดขายได้สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ด้วยสินค้าชั้นเยี่ยมอย่างฟอร์ด โฟกัส และเฟียสต้าใหม่ ที่ทำให้ลูกค้าตระหนักถึงคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของรถฟอร์ดทั้งด้านความแข็งแกร่ง และรูปโฉมที่ดึงดูดใจ



รถต้นแบบ ฟอร์ด สตาร์ท คอนเซ็ปต์ พร้อมเครื่องยนต์ อีโคบู๊สต์ 1.0 ลิตร

รถยนต์ขนาดเล็ก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ฉลาด และขับสนุก คือคุณสมบัติของฟอร์ด สตาร์ท คอนเซ็ปต์ ที่ได้รับการเปิดตัวในงานปักกิ่ง ออโต้โชว์ 2010 รถต้นแบบอย่างแท้จริงของฟอร์ดคันแรกที่เปิดตัวในประเทศจีนนี้ แสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีใหม่ของฟอร์ดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรมเครื่องยนต์รุ่นล่าสุด ฟอร์ด

อีโคบู๊สต์ แบบ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร



ฟอร์ด สตาร์ท คอนเซ็ปต์ ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเมืองใหญ่ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมทั้งประชากรที่อาศัยอยู่ในเมืองเหล่านั้น การจราจรที่หนาแน่น ลานจอดรถที่จำกัด และการที่ผู้ขับขี่รถ

ในเมืองให้ความสำคัญอย่างมากต่อการประหยัดน้ำมัน ฟอร์ด สตาร์ท คอนเซ็ปต์ จึงนำเสนอรถยนต์ขนาดเล็กแห่งอนาคตสไตล์สปอร์ตที่ตอบสนองต่อเป้าหมายในการใช้งานของผู้ขับขี่ทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่ม

ผู้ที่ต้องการซื้อรถคันแรก



ฟอร์ด สตาร์ท คอนเซ็ปต์ ไม่ได้เป็นเพียงผลงานของการทดลองออกแบบรถยนต์ขนาดเล็กแห่งอนาคตที่มีความเป็นไปได้จริงเท่านั้น แต่ยังเปิดตัวพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในตระกูลเครื่องยนต์ฟอร์ด อีโคบู๊สต์

ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีความหลากหลายมากขึ้น

เครื่องยนต์เบนซินเปี่ยมสมรรถนะ ฟอร์ด อีโคบู๊สต์ แบบ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตรใหม่ ได้รับการออกแบบตามคำมั่นสัญญาของฟอร์ดที่จะมอบการประหยัดน้ำมันให้กับรถเล็ก เทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ทันสมัยนี้จะเดินหน้า

สู่การผลิตในอนาคตอันใกล้ เครื่องยนต์ใหม่นี้มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำกว่า 100 กรัม/กิโลเมตร และสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีเยี่ยมเทียบได้กับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ที่มีขนาดใหญ่กว่า

ฟอร์ด สตาร์ท คอนเซ็ปต์ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีแบบเดียวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ (สมาร์ทโฟน) มอบความทันสมัยมากมายให้กับการใช้งานภายในห้องโดยสาร แนวคิดหลักของการออกแบบรถคันนี้อยู่ที่การเลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา และมีประสิทธิภาพทางด้านอากาศพลศาสตร์

No comments:

Post a Comment