Wednesday, August 25, 2010

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มร. เคียวอิจิ ทานาดะ ขึ้นดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” แทน มร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็น “เจ้าหน้าที่บริหาร” บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และย้ายไปดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์แมนูแฟคเจอริ่ง และมาร์เก็ตติ้ง แอนด์เซลส์ (ดูแลงานทั้งในประเทศไทย และสิงคโปร์) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2552 เป็นต้นไป



มร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ เข้ารับตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” เมื่อเดือน มกราคม 2550 โดยได้ใช้ความรู้ความสามารถในการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้เจริญก้าวหน้า และคงความเป็นหนึ่งภายใต้ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบัน โดยได้บริหารงานภายใต้ “โลกทัศน์แห่ง โตโยต้า” (Toyota Global Vision 2020) ซึ่งเป็นนโยบายหลักในระดับสากลของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ในการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีให้เติบโตควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ



ผลักดันการใช้เทคโนโลยีสำหรับรถยนต์พลังงานทางเลือก ได้แก่ การผลิตรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 - รถยนต์ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ (น้ำมันและก๊าซ CNG) – ร่วมมือกับ ปตท.ทำการวิจัยและพัฒนาน้ำมันดีเซลเทคโนโลยีใหม่ BHD: Bio-Hydrogenated Diesel และล่าสุดได้ทำการผลิตรถยนต์ระบบไฮบริด ที่ขับเคลื่อนโดยใช้พลังงานผสมระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า



มุ่งมั่นในการสนับสนุนโครงการ “ป่านิเวศในโรงงาน” (Eco-Forest) และ “แหล่งเรียนรู้เชิงนิเวศวิทยา” (Biotope) โดยโรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์ ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 5 โรงงานต้นแบบของโตโยต้าทั่วโลกที่เป็น “โรงงานแห่งความยั่งยืน” (Sustainable Plant) โดยมีเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการผลิตรถยนต์ภายใต้ปรัญชาแห่งความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco – Friendly Product) รวมทั้งมุ่งมั่นในการพัฒนา และเติบโตคู่กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน

ทางด้าน มร. เคียวอิจิ ทานาดะ “กรรมการผู้จัดการใหญ่” คนใหม่ ปัจจุบันอายุ 55 ปี เริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ.2522 ภายหลังจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยโตเกียว มีประสบการณ์กว่า 30 ปี ทางด้านธุรกิจต่างประเทศ ทำให้มีความรอบรู้ในการบริหารธุรกิจระดับสากล ก่อนได้รับมอบหมายให้รับตำแหน่งใน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มร.ทานาดะ เคยดำรงตำแหน่ง “ผู้อำนวยการส่วน” โครงการเอเชีย โอเชียเนีย และตะวันออกกลาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น จากประสบการณ์ และวิสัยทัศน์ในการบริหารธุรกิจระดับสากลที่กว้างไกล จะเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ผลักดันให้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เจริญรุดหน้าสืบไป พร้อมทั้งเป็นองค์กรชั้นนำที่เจริญเติบโตเคียงคู่สังคมไทย



ประวัติ มร. เคียวอิจิ ทานาดะ

กรรมการผู้จัดการใหญ่” คนใหม่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

ชื่อ มร.เคียวอิจิ ทานาดะ

วันเกิด 22 ตุลาคม 2497 (อายุ 55 ปี)

การศึกษา ปริญญาตรี การศึกษาต่างประเทศ มหาวิทยาลัยโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น



ประสบการณ์การทำงาน :

2522 เริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

2528 - 2534 “ผู้ประสานงาน” และ “ผู้ประสานงานผู้บริหาร”

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

2534 - 2538 “ผู้ช่วยผู้จัดการ” และ “ผู้จัดการ” ส่วนงานการตลาดต่างประเทศ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

2538 – 2544 “ผู้จัดการ” และ “รองผู้อำนวยการ” ส่วนงานพัฒนาทรัพยากรบุคคล

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

2544 – 2549 “กรรมการ” บริษัท เดลฟีส์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

2549 – มิถุนายน 2552 “ผู้อำนวยการ” ส่วนงานโครงการเอเชีย, โอเชนเนีย และตะวันออกกลาง

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

กรกฏาคม 2552 “กรรมการผู้จัดการใหญ่” บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้แต่งตั้งผู้บริหารชาวไทยในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง พร้อมปรับองค์กรภายในเพื่อเพิ่มศักยภาพ และครอบคลุมการบริหารจัดการเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน ได้แก่

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์

ตำแหน่งปัจจุบัน “ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่

ตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้ง “ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส

นายอภินนท์ สุชีวบริพนธ์

ตำแหน่งปัจจุบัน “ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่

ตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้ง “ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส

นายณรงค์ชัย ศิริรัตน์มานะวงศ์

ตำแหน่งปัจจุบัน “ผู้อำนวยการฝ่าย



ตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้ง “ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่



www.caronline.net ขอแสดงความยินดีกับผู้บริหาร ที่ได้รับการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งขึ้นไปไว้ ณ ที่นี้ด้วย



--------------------------------------------



ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา

No comments:

Post a Comment