Wednesday, August 25, 2010

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศแผนธุรกิจเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวรถยนต์อีโค คาร์ครั้งแรกในประเทศไทย

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศแผนธุรกิจเป็นทางการ

- พร้อมเปิดตัวรถยนต์อีโค คาร์ครั้งแรกในประเทศไทย -



กรุงเทพมหานคร ( 1 ตุลาคม 2552) : บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงรายละเอียดแผนธุรกิจ 4 ปี ภายใต้ชื่อ “แผนการปรับปรุงปฏิรูป 2555” ซึ่งมุ่งหวังที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นสองเท่าของปัจจุบัน โดยจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่สู่ตลาดเมืองไทยอย่างน้อยปีละ 1 รุ่น



แผนการปรับปรุงปฏิรูป 2555 ของบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ฯ ประกอบด้วยกลยุทธ์สำคัญ 3 ประการ คือ ความสำเร็จของการเปิดตัวรถยนต์นิสสันอีโค คาร์ การพัฒนาการบริหาร ผลิตภัณฑ์ และคุณภาพขายและการให้บริการ และการนำหลักการ “นิสสัน เวย์” ซึ่งเป็นทัศนคติและข้อควรปฏิบัติของพนักงานบริษัท นำมาเพื่อเป็นหลักในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่



ความสำเร็จของโครงการอีโค คาร์

หนึ่งในเป้าหมายสู่ปี 2555 ของบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งเป็นผู้นำของรถอีโค คาร์ เซ็กเม็นท์



นิสสัน ฯ ได้ยืนยันที่จะลงทุนจำนวน 5.05 พันล้านบาทสำหรับโครงการอีโค คาร์ ซึ่งรวมถึงส่วนเครื่องจักรอุปกรณ์อุตสาหกรรม การประกอบเครื่องยนต์และรถยนต์ และการส่งออกเครื่องยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์

บริษัท ฯ จะเปิดตัวนิสสัน อีโค คาร์ คันแรกของประเทศไทยในเดือนมีนาคม 2553 นี้ และจะเป็นตลาดแรกของนิสสัน รถยนต์อีโค คาร์ เป็นรถประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่พัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิ มาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐานความปลอดภัยของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจยุโรปแห่งสหประชาชาติ หรือ UNECE 94 และ 95



โครงการนี้จะทำให้นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เป็นหนึ่งในฐานการส่งออกที่สำคัญของเครือข่ายการผลิตของนิสสันที่มีอยู่ทั่วโลก เพราะความได้เปรียบในด้านต้นทุนการผลิตจากชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศ ปริมาณผลิตคุ้มทุนภายใต้มาตรฐานระดับโลก

“ผมภูมิใจกับพันธสัญญาที่นิสสันได้ประกาศอย่างเป็นทางการในการเป็นผู้นำที่จะเปิดตัวรถยนต์

อีโค คาร์ ในเดือนมีนาคม ปีหน้านี้ โครงการนี้ไม่เพียงมีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานของนิสสันในประเทศแต่ยังสำคัญต่อธุรกิจของนิสสันในระดับนานาชาติด้วย” มร.โทรุ ฮาเซกาวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว และเสริมว่า “พันธสัญญาของ

นิสสันคือ การนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกค้าชาวไทย พร้อมกับสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจในประเทศจากจำนวนรถยนต์ที่ผลิตเพิ่มขึ้นเพื่อตลาดในประเทศและการส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ”



การพัฒนาคุณภาพ

การยืนยันด้านคุณภาพอย่างต่อเนื่องของนิสสันจะบรรลุเป้าหมายได้นั้นจะต้องใช้การพัฒนาคุณภาพสินค้า เพื่อให้ได้ระดับมาตรฐานการส่งออก ขณะเดียวกันยกระดับมาตรฐานการขาย การบริการหลังการขายขั้นสูงสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดีที่สุด พร้อม ๆ กับการปรับปรุงการบริหารให้อยู่ในทิศทางเดียวกันของนิสสันทั่วโลก



นิสสันตระหนักถึงการพัฒนาคุณภาพการบริหาร การขาย การให้บริการหลังการขายและเครือข่ายในการให้การบริการพร้อมๆ กับคุณภาพของสินค้านิสสันทุกรุ่นซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของนิสสันทั่วโลก



การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร

องค์ประกอบสำคัญในการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรนั้นเริ่มจากการประกาศเปลี่ยนชื่อองค์กรจากเดิม บริษัทสยาม นิสสัน ออโตโมบิล มาเป็น บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยถือเป็นจุดเริ่มในการนำวัฒนธรรมการทำงานในระดับมาตรฐานสากลอย่างแท้จริง ด้วยบุคคลากรในประเทศมาใช้อย่างเป็นทางการ



นิสสันมุ่งหวังที่จะส่งเสริมการทำงานแบบข้ามสายงานไม่ว่าจะเป็นด้านทัศนคติหรือการปฏิบัติการเพื่อให้เกิดความหลากหลายในที่ทำงาน เพื่อกระตุ้นให้เกิดความหลากหลายและความร่วมมือที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่า ผลงานคุณภาพ และการให้บริการที่ดีเยี่ยมให้ผู้เกี่ยวข้องกับบริษัท

นิสสัน ทุกคน



แผนการปรับปรุงปฏิรูป 2555 ได้รับการวางแผนจากแนวทางนิสสัน เวย์ ที่พัฒนาทั้งด้านทัศนคติและการปฏิบัติการเพื่อให้พนักงานนิสสันตระหนักถึงจุดมุ่งหมายในการทำงานในชีวิตประจำวันจากปรัชญา “พลังที่แท้จริงมาจากภายใน” ซึ่งจะทำให้ทุกคนสร้างผลงานที่ดีเยี่ยมและมีคุณค่าให้กับลูกค้าในตลาด



แผนงานนี้ได้แสดงผลก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดย ณ ปัจจุบัน นิสสันมีส่วนแบ่งทางการตลาด 5.7% โตขึ้นจากในช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ 2551 ที่มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 5.0% ซึ่งอัตราที่เพิ่มขึ้นนี้มาจากความสำเร็จของการเปิดตัวนิสสัน เทียน่าใหม่ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา



# # #

No comments:

Post a Comment