Wednesday, August 25, 2010

Civic Type R Euro in Japan By :Thunyaluk Seniwongs

ได้เปิดตัวไปในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2552 และเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Civic Type R Euro ก็ได้เริ่มจำหน่ายแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางบริษัทฮอนด้ามอเตอร์ ประกาศว่าจะเริ่มวางจำหน่ายเพียง 2,010 คัน ซึ่งรถรุ่นนี้ เป็นรถแบบสปอร์ต รูปทรงโฉบเฉี่ยวและสมรรถนะสูง เป็นที่นิยมมากในยุโรป



กลุ่มเป้าหมายของรถรุ่นนี้คือผู้ที่ชื่นชอบรถสมรรถนะสูงให้ความสนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่และการควบคุมรถเป็นไปอย่างสนุกสนาน และพร้อมกันนั้นก็พอใจ ในพละกำลังที่สูงของรถ

Civic Type R Euro เครื่อยงยนต์ K20A 2.0 ลิตร DOHC i –VTEC

ให้กำลังสูงสุดที่ 148 กิโลวัตต์ หรือ 201 แรงม้า ที่ 7,800 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุดที่ 193 นิวตันเมตร หรือ 19.7 กิโลกรัมเมตร ที่ 5,600 รอบต่อนาที

จับคู่กับเกียร์ธรรมดาเดินหน้า 6 สปีด ตัวถังเบาแต่แข็งแรง ระบบกันสะเทือนปรับแต่งเป็นพิเศษ และล้อขนาด 18 นิ้ว ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้สามารถขับพละกำลังออกมาได้เต็มที่ รูปทรงแบบแอโร่ไดนามิค

ตกแต่งภายในด้วยพวงมาลัยแบบสามก้าน เล็กกระชับ หุ้มด้วยหนัง หัวเกียร์อลูมีเนียมรูปทรงกลมทำให้รู้สึกถึงการขับขี่แบบรถสปอร์ต คันเร่งและที่พักเท้าทำจากโลหะ ที่นั่งของรุ่นนี้ให้ความรู้สึกกระชับตัวคนขับเพื่อต้องการให้ความสบายในการในการขับขี่ในทุกรูปแบบ ทั้งเดินทางใกล้และไกล

Civic Type R Euro ผลิตที่โรงงานในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นโรงงานของฮอนด้าที่นั่น ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองที่รถรุ่นนี้ ได้ส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่นโดยส่งออกครั้งแรกเมื่อปี 2001 Type R โมเดล เป็นรถแบบสปอร์ตที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ พร้อมสมรรถนะในการขับแบบรถแข่ง (Civic Type R 4ประตู ได้มีการแนะนำในปี 2007 ในฐานะรถดีทีสุดในสนามแข่ง) และในตอนนี้ Civic Type R Euro ก็เป็นรถที่ทางฮอนด้าได้มอบความสนุก และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในการขับขี่มาให้

No comments:

Post a Comment