Wednesday, August 25, 2010

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จับมือกรมส่งเสริมการส่งออก นำเสนอแฟชั่น ‘JOY IS BMW’โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง 4 นักออกแบบแฟชั่นดาวรุ่งไทย

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จับมือกรมส่งเสริมการส่งออก นำเสนอแฟชั่น ‘JOY IS BMW’ โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง 4 นักออกแบบแฟชั่นดาวรุ่งไทยเป็นไฮไลท์เด็ดเปิดตัวรถหรู BMW ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 31



กรุงเทพฯ : บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำเสนอแฟชั่นโชว์ ‘JOY IS BMW’ ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล

มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-6 เมษายน นี้ อวดโฉมผลงานแฟชั่นสุดหรูของ 4 นักออกแบบแฟชั่นดาวรุ่งไทยจากการคัดสรรของกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์โลกของบีเอ็มดับเบิลยูผ่านแฟชั่นโชว์

มร. ทิม ไฮเลอร์ หัวหน้าแผนกการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย กล่าวว่า “จากความสำเร็จอย่างสูงของแคมเปญจ์ ‘JOY’ แคมเปญจ์ใหม่ล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยูจึงได้ขยายผลการตลาดผ่านช่องทางการสื่อสารที่แปลกใหม่ โดยนำเสนอแคมเปญจ์ JOY ผ่านแฟชั่นโชว์ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ซึ่งมีผู้ชมกว่า 1.5 ล้านคน ภายใต้คอนเซ็ปท์ ‘JOY IS BMW’ โดยมี 4 นักออกแบบแฟชั่นไทยเข้าร่วมสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นครั้งนี้ถึง 6 ชุดด้วยกัน ประกอบด้วย young at heart, aesthetic, sophisticated, adventurous, stylish และ efficient & dynamic ทั้งนี้ผลงานทุกชุดจะนำมาอวดโฉมโดยนางแบบและนายแบบชั้นนำของไทยบนแคทวอล์คในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายนนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพ (ไบเทค) บางนา”



“BMW เป็นหนึ่งในแบรนด์รถหรูชั้นนำของโลกที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ โครงการ ‘JOY IS BMW’ นี้ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยได้ใช้พื้นฐานความเป็นสุดยอดด้านการออกแบบรถยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยู มาวางหลักการเพื่อประยุกต์ใช้ในการออกแบบแฟชั่น ซึ่งผลงานดีไซน์แฟชั่นที่ได้จะต้องสวยสง่างาม สามารถสื่อความหมายของ JOY IS BMW ได้” มร.ทิม ไฮเลอร์ กล่าว

การร่วมมือกับกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ในครั้งนี้ เป็นการเฟ้นหานักออกแบบแฟชั่นดาวรุ่งชาวไทย จากการประกวดแบบร่างของนักออกแบบแฟชั่นทั้งสิ้นจำนวน 20 คน จนสามารถคัดเลือก 4 นักออกแบบแฟชั่นเข้าสู่โครงการนี้ ซึ่งได้แก่



1.คุณ ภูริณัฐ วงศ์สถาพรสกุล แบรนด์: Innocence

2.คุณ เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ แบรนด์: Wonder Anatomy

3.คุณ สิริอร เฑียรฆประสิทธิ์ แบรนด์: Pain Killer

4.คุณ ธันยพัต ศรีวิสาร์กร แบรนด์: Paul B



ทั้งนี้นักออกแบบทั้ง 4 คน พร้อมแสดงผลงานในเวทีใหญ่ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 31 ที่จะถึงนี้ โดยจะนำเสนอเคียงคู่รถหรู BMW เป็นไฮไลท์สำคัญในงาน ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักออกแบบแฟชั่นในโครงการนี้ที่จะแสดงผลงานต่อสาธารณะ เพื่อก้าวกระโดดสู่เวทีโลกต่อไป โดยแฟชั่นโชว์ชุด ‘JOY IS BMW’ จะถูกนำเสนอโดยนางแบบและนายแบบชั้นนำของวงการ อาทิเช่น บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, เข็ม รุจิรา ช่วยเกื้อ, จี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง, มาริสา อานิต้า, ป้อง ณวัตน์ และนุช นีรนาช วิคตอเรีย โค๊ต ฯลฯ



มร.ทิม ไฮเลอร์ กล่าวว่า ‘JOY’ เป็นหัวใจของความเป็นบีเอ็มดับเบิลยู เป็นแรงขับเคลื่อนของบริษัท พนักงาน เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ มาตลอด ซึ่งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2508 บีเอ็มดับเบิลยูได้เริ่มใช้คำขวัญ ‘Sheer Driving Pleasure’ เป็นการสะท้อนความโดดเด่นและเหนือชั้นของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจากบีเอ็มดับเบิลยู และในแคมเปญจ์ JOY นี้ บีเอ็มดับเบิลยูต้องการขยายบริบทของแบรนด์และขยายกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสาร เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กว้างขึ้น จากเดิมที่มุ่งเน้นการสื่อสารเจาะเฉพาะกลุ่มที่เน้นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและชื่นชอบสมรรถนะที่เหนือชั้นของผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู

‘JOY’ เป็นคำที่เรียบง่ายแต่มีความหมายลึกซึ้ง และด้วยคำว่า JOY นี้ บริบทของแบรนด์ BMW ได้ถูกขยายขึ้น นอกจากสมรรถนะที่เป็นเลิศและเทคโนโลยีที่เหนือชั้นแล้ว ยังหมายรวมถึง การเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขในชีวิตให้กับผู้บริโภค ผ่านดีไซน์ที่สง่างามและผ่านการบริการลูกค้าอย่างเอาใจใส่



บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ได้เริ่มใช้แคมเปญจ์ JOY นี้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้ถูกสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ ทั้งโฆษณาโทรทัศน์ โฆษณาในโรงภาพยนตร์ สื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา และงานอีเวนท์ และในโอกาสนี้ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ได้ประยุกต์ใช้แฟชั่น ในการสื่อสารถึงความเป็นบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างสรรค์แนวทางการนำเสนอที่แปลกใหม่อีกทางหนึ่ง



****



BMW Fashion Show

ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 6 เมษายน 2553



รอบการแสดงแฟชั่นโชว์มีดังนี้



24 มีนาคม (18.00น.)

25 มีนาคม (11.55น.)

27 มีนาคม (13.45น. และ 18.15น.)

28 มีนาคม (13.30น. และ 18.00น.)



####

BMW Thailand, in collaboration with DEP - Department of Export Promotion, Ministry of Commerce, presents the ‘JOY IS BMW’ fashion show by four talented Thai designers at the 31st Bangkok International Motor Show.



Bangkok. BMW Thailand, in collaboration with DEP - Department of Export Promotion, Ministry of Commerce, presents the ‘JOY IS BMW’ fashion show by four talented Thai designers at the 31st Bangkok International Motor Show during 26 March - 6 April 2010 at BITEC Exhibition Center.

Mr. Tim Heile, General Manager - Marketing, BMW Thailand said: “Following the success of the ‘JOY’ brand campaign, we would like to broaden this simple but powerful message - JOY - even further by exploring into the new communication format - fashion design. In the meantime, we would also like to devise the Bangkok International Motor Show, as a platform to support the young Thai talents in the area of fashion design. With over 1.5 Million visitors, the Thai designers can use this opportunity to present their talents in fashion design to the public audiences, including the media from all over the world. Under the theme ‘JOY IS BMW’, six different fashion sets will be presented by the renowned models. Each set represents the facet of BMW brand values, including ‘young at heart’, ‘aesthetic’, ‘sophisticated’, ‘adventurous’, ‘stylish’, and finally ‘efficient & dynamic’. In this occasion, we would like to express our appreciation to DEP - Department of Export Promotion, Ministry of Commerce, for the strong support in this project.”





Young Thai designers

Talent search project



Focus on young talented designers. BMW products have always been linked to their outstanding design. BMW Thailand is now following that philosophy and takes it one step further by supporting young designers outside the automotive industries who, however, share the same principles: striving for the ultimate aesthetic form & shape, thus creating benchmark statements in design.



It was very important for BMW Thailand to find and support young and upcoming designers that are yet to enter the big stage of fame. Reason being is that BMW has always been a brand that is ‘young at heart’ and stands for success, linking to ambitious customers and prospects who are striving for the top.

Competition. In order to ensure a premium experience for its customers, BMW is permanently challenged to find and create the best in each category within a competitive environment. DEP proved to be the perfect partner for finding outstanding fashion talents: With their extensive platform of a large variety of designers and a wide scope of fashion directions, DEP provides an extensive asset of fashion potentials and future haute couture stars from Thailand. The finalist designers include:



1.Mr. Purinutt Wongsathapornsakun Brand: Innocence

2.Mr. Khatikasemlert Chalermkiat Brand: Wonder Anatomy

3.Ms. Siriorn Teankaprasith Brand: Pain Killer

4.Mr. Tanyapat Srivisarkorn Brand: Paul B



Selection. Competitive selection procedure among 20 pre-selected designers internally executed by DEP with the purpose to find and determine the most compelling designers.





‘JOY IS BMW’

Presented through fashion design



“JOY” is the core of the BMW brand – it is the force that drives the brand, its employees and its products. The “JOY” brand value takes many forms in this campaign, which highlights our enjoyment of progress, of life, of beauty, of success – and especially, of sheer driving pleasure. Renowned for its advanced technology, BMW has consistently fulfilled its promise of “Sheer Driving Pleasure” - joy of driving - in every one of its products since 1965.

Since the start of this year 2010, also the start of the new decade, BMW Thailand has implemented the JOY campaign through various media, covering all aspects of conventional formats, including TV commercial, print advertising, billboards, as well as event marketing. This time, with our ‘leading innovation’ core value, we explore into the new way of expressing our brand values - through fashion design. Interestingly, this very same process of expressing our brand values also applies to the way we design our cars. For this reason, BMW cars are highly regarded in their aesthetic value - each and every one of them lives the BMW brand values, beyond just being a car.





BMW fashion show

At the 31st Bangkok International Motor Show



Fashion show schedule at the Motor Show:

Mar 24 ,2010 : 18.30

Mar 25, 2010 : 11.55

Mar 27. 2010 : 13.45 and 18.15

Mar 28, 2010 : 13.30 and 18.00



**************************************************************************



สารฑูล สักการเวช

sarathun@caronline.net

No comments:

Post a Comment