Wednesday, August 25, 2010

สวยและเซฟ “วอลโว่ XC60” ยกระดับความปลอดภัยไปอีกขั้น ด้วยนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยครั้งแรกในโลก "City Safety" และระบบความปลอดภัยเพียบ

สวยและเซฟ “วอลโว่ XC60” ยกระดับความปลอดภัยไปอีกขั้น

ด้วยนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยครั้งแรกในโลก "City Safety" และระบบความปลอดภัยเพียบ



กรุงเทพฯ ประเทศไทย 9 มิถุนายน 2552 – วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดศึกบุกตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ ส่ง “วอลโว่ XC 60” ใหม่ สุดยอดรถยนต์ข้ามสายพันธุ์สำหรับคนรุ่นใหม่ลงตลาดไทย ประกาศยกระดับนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยในรถยนต์ขึ้นอีกขั้นกับการแนะนำ “City Safety” ครั้งแรกของโลกและระบบความปลอดภัยแบบเต็มพิกัด

มร. พอล สโตคส์ ประธาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะที่เราเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลกที่ได้นำเสนอ “City Safety" เทคโนโลยีอัจฉริยะนี้ให้เป็นคุณสมบัติมาตรฐานทั่วโลก เราขอยืนยันว่า วอลโว่ XC60 ใหม่ล่าสุดเป็นรถยนต์ที่ปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่วอลโว่เคยผลิตมา รถรุ่นนี้เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีความปลอดภัยที่วอลโว่พัฒนาและสร้างสมมาตลอด 82 ปี และดีไซน์ล้ำสมัยที่ใกล้เคียงกับรถต้นแบบที่เราเคยนำมาโชว์ที่กรุงเทพฯ แล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม 2550 เรามั่นใจว่าด้วยรูปลักษณ์ทันสมัยถูกใจคนเมือง วอลโว่ XC60 จะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในประเทศไทย”



วอลโว่ XC60 เป็นรุ่นแรกของวอลโว่ที่ถูกพัฒนามาเพื่อเจาะตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเจาะเซ็กเมนต์กลุ่มรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง เพราะ วอลโว่ XC60 เป็นรถข้ามสายพันธุ์ที่ผสานจุดเด่นของรถยนต์นั่งสำหรับคนเมืองกับรถยนต์ครอสคันทรีที่บุกได้ทุกสภาพถนนเข้าด้วยกัน



นวัตกรรมความปลอดภัย

วอลโว่ยังคงรักษาความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัย โดยได้แนะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมความปลอดภัยใหม่เป็นครั้งแรกของโลกหลายประการ นำโดย “ซิตี้เซฟตี้” นวัตกรรมอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถลดหรือหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบนท้องถนนในเมืองเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือรถติดๆ ได้อย่างน่าทึ่ง

ระบบ “City Safety” จะวัดระยะห่างจากรถคันหน้า เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำในเมือง และหากระยะห่างจากรถคันหน้าน้อยเกินไปจนถึงระดับที่อาจเกิดอุบัติเหตุ นวัตกรรมนี้ก็จะเบรกตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้ชนท้ายคันหน้า



ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่ติดตั้งมาใน วอลโว่ XC60 ได้แก่ ระบบรั้งเข็มขัดนิรภัยล่วงหน้าซึ่งทำงานประสานกับระบบความปลอดภัยของรถทั้งคัน หรือ Pre-Prepared Restraints ที่จะปรับระดับความตึงของเข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัยให้เหมาะกับแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นจากการชนด้านหน้ารถ และระบบเตือนเพื่อป้องกันการชนและช่วยในการหยุดรถอัตโนมัติ Collision Warning with Auto Brake ที่จะเตือนผู้ขับขี่ล่วงหน้าหากระยะห่างจากรถคันหน้าลดลงกะทันหัน

นอกจากนี้ ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ระบบ Hill Descent Control ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและผ่อนภาระของผู้ขับขี่ในการขึ้นลงเนินลาดชัน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถตั้งสมาธิกับการบังคับรถได้ดีขึ้นทั้งในเรื่องความเร็ว และรักษาระดับความเร็วให้คงที่ ระบบ ควบคุมแชสซีและ Four-C ระบบช่วงล่างปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งจะติดตามดูการทำงาน การทรงตัวของรถ และให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนระบบการทำงานของแชสซีให้เหมาะสมกับสภาพถนนในขณะนั้น และระบบพวงมาลัยที่ปรับเปลี่ยนตามความเร็วของรถที่ช่วยจอดได้ง่ายขึ้น



ดีไซน์เท่สะกดทุกสายตา

วอลโว่ XC60 ได้รับการออกแบบมาให้สอดคล้องกับรสนิยมหนุ่มสาวชาวเมืองใหญ่ที่มีสไตล์และใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง โดยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นรถครอสคันทรีให้เข้มข้นขึ้น สะท้อนตัวตน บุคลิกที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และความมั่นใจของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน

เมื่อมองจากด้านหน้า จะเห็นกระจังหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมูที่สื่อถึงความแกร่งแบบรถยนต์ครอสคันทรีและความมั่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยม ไฟหน้าโค้งโอบไปด้านข้างสะท้อนเอกลักษณ์การออกแบบรูปตัววีที่เป็นดีเอ็นเอในด้านการออกแบบของวอลโว่ ส่วนตัวถังดูแกร่งปราดเปรียวแบบนักกีฬาด้วยตัวรถที่สูงจากพื้นมากขึ้น ล้อขนาดใหญ่ที่เปี่ยมพลังและมัดกล้ามที่แข็งแรงแบบครอสคันทรีพันธุ์แท้

ด้านท้ายรถ วอลโว่ XC60 มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ทันสมัยสะดุดตา ดวงไฟ LED ที่ติดตั้งด้านท้ายรถออกแบบมาให้สื่อถึงพลังแรงและมัดกล้ามที่แข็งแกร่งแบบรถยนต์ครอสคันทรี และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวอลโว่ที่ได้ออกแบบให้ไฟท้ายทำหน้าที่ไฟเบรกด้วย ซึ่งหมายความว่าไฟที่ไหล่ทั้งสองด้านจะสว่างขึ้นเมื่อเบรก ส่งให้ วอลโว่ XC60 โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่ง เตะตามากยิ่งกว่าเดิม

ภายในตัวรถได้รับการออกแบบในทุกรายละเอียดให้สื่อถึงความเคลื่อนไหวพุ่งทะยานไปข้างหน้า และได้เลือกใช้วัสดุและสีที่ที่มีความแตกต่าง ขัดแย้งกัน เบาะนั่งออกแบบมาให้นั่งสบาย มองเห็นวิวได้ชัดเจนรอบด้าน มีสีให้เลือกมากมายหลายเฉด สีไฮไลต์ในวอลโว่ XC60 ก็เป็นเฉดสีใหม่ เขียวเลมอนกรีนที่เตะตาแลดูทันสมัย

วอลโว่ XC60 มีให้เลือกถึง 7 สี ได้แก่ ไอซ์ไวท์ แบล็คแซฟไฟร์ อิเล็คทริคซิลเวอร์ เมเปิลเรด ออริโนโคบลู ไลม์กราสกรีน และเทอรราบรอนซ์

รื่นรมย์ทุกเส้นทางกับสุดยอดเครื่องเสียง

วอลโว่ XC60 ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองทันสมัย จึงมีบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่น่ารื่นรมย์ด้วยเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย โดยติดตั้งเครื่องเสียง High Performance Sound แบบ 4x40 วัตต์ พร้อมลำโพง 8 ตัว รองรับไฟล์เพลง MP3 และ WMA CD รวมทั้งยังมีช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์พกพาได้เช่น เครื่องเล่น MP3

พลังสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับในประเทศไทย เครื่องยนต์ D5 อลูมิเนียมน้ำหนักเบาของวอลโว่สามารถเติมน้ำมันไบโอดีเซล B5 ได้ และยังคงให้พลังแรงน่าประทับใจกับ 185 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตรต่อเนื่องทุกรอบเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังกินน้ำมันน้อยแต่ตอบสนองดี เร่งแซงทันใจ





ผู้ที่สนใจ สามารถชมและสัมผัสกับ วอลโว่ XC60 ได้ที่โชว์รูมใกล้บ้าน และเป็นเจ้าของได้ในราคา 3,999,000 บาท

***********************************************************************



สารฑูล สักการเวช

sarathun@caronline.net

No comments:

Post a Comment