Wednesday, August 25, 2010

เชลล์เจาะลึกเทคโนโลยีความแรงของน้ำมันเชลล์ วี-เพาเวอร์ เบนซิน

เชลล์เจาะลึกเทคโนโลยีความแรงของน้ำมันเชลล์ วี-เพาเวอร์ เบนซิน



กรุงเทพฯ 10 มิถุนายน 2552 --- จากประสบการณ์และความชำนาญ ในการพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 100 ปี เชลล์ได้ทำการวิจัยลูกค้าว่า คาดหวังอะไรจากน้ำมันเกรดพรีเมียมส่งผ่านไปยังทีมผู้เชี่ยวชาญของเชลล์ และเฟอร์รารี่ ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเพื่อให้ได้มาซึ่ง ที่สุดแห่งคุณภาพ และนวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างไม่หยุดนิ่ง

นางพิศวรรณ อัชนะพรกุล ประธานกรรมการบริษัทเชลล์ในประเทศไทย กล่าวว่า เชลล์เชื่อว่าน้ำมันเชื้อเพลิงมีความแตกต่างกันจึงได้ร่วมมือกับเฟอร์รารี่ในการพัฒนาเทคโนโลยีน้ำมัน ที่ส่งผ่านจากสนามแข่งมาสู่การใช้งานจริงบนท้องถนน โดยเชลล์ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพของน้ำมันซึ่งต้องมีความเหมาะสมในการขับขี่ในแต่ละประเทศ ตัวอย่างเช่น น้ำมันที่จำหน่ายในรัสเซีย จะต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะกับการใช้งานในอุณหภูมิที่ต่ำสุด -30 องศาเซลเซียส ขณะที่น้ำมันเชลล์ ที่จำหน่ายในออสเตรเลีย จะต้องมีความโดดเด่นในเรื่องสมรรถนะ แม้ว่าจะถูกใช้งานภายใต้อุณหภูมิที่สูงจัดถึง 50 องศาเซลเซียสก็ตาม นอกจากนี้พฤติกรรมและลักษณะการใช้งานรถยนต์ของผู้บริโภค รวมถึงอายุของเครื่องยนต์ เป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไปไม่ได้ หากเป็นเครื่องยนต์เก่า น้ำมันต้องมีคุณสมบัติในการชะล้าง และทำความสะอาด ถ้าเป็นเครื่องยนต์ใหม่ ต้องการน้ำมันที่ตอบสนองสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่ดี และรักษาสภาพเครื่องยนต์ให้ใหม่อยู่เสมอ เชลล์เป็นบริษัทน้ำมันรายแรก และรายเดียว ที่มีน้ำมันเกรดพรีเมียม ทั้งเบนซิน และดีเซล จำหน่ายให้กับลูกค้า ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้น 25% จาก 7.8 เป็น 9.8 ล้านลิตรต่อเดือน

ในวันนี้ เชลล์ได้นำทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิง นายอีริค โฮลทูเซน ผู้จัดการด้านเทคโนโลยีน้ำมันภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง และนายเชาวลิต มหาทุมะรัตน์ ที่ปรึกษาฝ่ายวิชาการภาคพื้นเอเชีย

ร่วมนำเสนอข้อมูลเทคโนโลยีความแรงและประสิทธิภาพของน้ำมันเชลล์ วี-เพาเวอร์เบนซิน ที่แสดงถึงความโดดเด่นด้านพลัง และสมรรถนะ ด้วยสารทำความสะอาดสูตรพิเศษ ที่ได้รับการคิดค้นเพื่อป้องการการสะสม และช่วยขจัดคราบตะกรันที่เกาะวาลว์ไอดี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ลดทอนสมรรถนะของเครื่องยนต์

ทั้งยังช่วยลดแรงเสียดสี และคืนพลังให้กับเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานเหมือนใหม่อยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยให้เครื่องยนต์ตอบสนองทันใจ ให้อัตราเร่งที่ดียิ่งกว่า และขับขี่ด้วยความสนุกมากขึ้น



*****************************************



สารฑูล สักการเวช

sarathun@caronline.net

No comments:

Post a Comment