Thursday, August 26, 2010

“ยนตรกิจเกีย” เปิดตัวรถยนต์ใหม่ Kia SouL By;Thunyaluk Seniwongs

ยนตรกิจเกีย ได้มีการเผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ ได้แก่ “Kia Soul” รถ Mini Utitlity Vehicle เน้น Active Lifestyles ที่หลากหลายสำหรับลูกค้าวัยหนุ่มสาวที่ชื่นชอบความแตกต่างและเป็นอิสระทางด้านแนวคิด โดยบริษัทฯ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน Bangkok International Motor Show

สำหรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ Kia Soul คาดว่าจะได้รับความสนใจและตอบรับจากผู้บริโภคคนไทยเป็นอย่างดี เนื่องจากมีความโดดเด่นและแตกต่างด้านรูปลักษณ์ ทั้งผสานความสวยงามและอรรถประโยชน์ได้อย่างลงตัว และได้รับความสำเร็จมาแล้วทั้งในยุโรปและอเมริกาดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงได้ตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์รุ่นดังกล่าวประมาณ 40 คันต่อเดือน หรือ 480 คันสำหรับปีนี้ ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้สั่งจองรถยนต์รุ่นดังกล่าวจากบริษัทแม่ เกีย มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถส่งมอบให้แก่ลูกค้าได้ภายใน 2-3 สัปดาห์ หลังจากที่สั่งจองภายในงาน Bangkok International Motor Show

Kia Soul : Free Your Mind ยานยนต์ที่สร้างสรรค์ด้วยการนำแนวคิดจากรถต้นแบบและพัฒนาสู่ไลน์การผลิตสำหรับผู้บริโภคอย่างแท้จริง ด้วยการปฏิวัติเส้นสายรูปแบบเดิมๆ สู่การสร้างความแตกต่างของรูปลักษณ์ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างอิสระ โดยเน้นความแข็งแกร่ง ทนทาน เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดสำหรับสีสันของคนรุ่นใหม่



การออกแบบรูปลักษณ์ของ Kia Soul เน้นอรรถประโยชน์สูงสุดผสานความสวยงามและความแปลกใหม่ของยานยนต์ทศวรรษหน้า ภายนอกโดดเด่นด้วยลักษณะเฉพาะด้านการออกแบบที่เป็นตามหลักอากาศพลศาสตร์ กระจังหน้าและกรอบไฟขนาดใหญ่ล้ำสมัยรับกับซุ้มล้อด้านข้างและกรอบไฟเลี้ยวสีดำสไตล์ร่วมสมัยที่ให้ความรู้สึกแบบสปอร์ต ด้านท้ายเร้าใจด้วยรูปทรงสามเหลี่ยมพร้อมสปอยเลอร์หลัง กรอบไฟทรงเหลี่ยมแนวตั้ง



ภายในโดดเด่นด้วยสีทูโทน แดง-ดำ เบาะที่นั่งปรับระดับได้ตามสรีระของการขับขี่ เบาะท้ายปรับแยก 60/40 และสามารถปรับแนวราบทำให้มีพื้นที่บรรจุสัมภาระได้มากกว่า 1,500 ลิตร พร้อมการจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วนและฟังก์ชั่นต่างๆ มากมาย อาทิ ช่องจัดเก็บแผนที่ด้านข้างประตู พร้อมที่วางขวดน้ำ, ถาดจัดเก็บสัมภาระที่คอนโซลด้านหน้าแยกเป็นสัดส่วนอยู่เหนือระบบเครื่องเสียง, ช่องเสียบ Aux/ iPod / USB, แผงหน้าปัดจอ LCD, มาตรวัดแสงสีขาวและปรับเปลี่ยนเป็นสีส้ม, จอมอนิเตอร์จากกล้องด้านท้ายที่แสดงภาพบนกระจกส่องหลัง เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี, เครื่องเสียงล้ำสมัย ด้วยปุ่มและจอหน้าปัดแสง LCD สีแดงบนลำโพงคู่หน้าสอดคล้องกับอารมณ์และรูปแบบดนตรี พร้อมลำโพงติดตั้งบนแผนคอนโซลด้านหน้าและรอบตัวรถ 8 ตัว พร้อมระบบแสง

ส่วนเครื่องยนต์ที่บรรจุใน Kia Soul เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.6 ลิตร DOHC 16 วาล์ว พร้อมหัวฉีดแบบมัลติพอยล์ MPI ให้กำลังสูงสุด 124แรงม้า ที่ 6300 รอบ/นาที (91.2 กิโลวัตต์) และแรงบิดสูงสุด 16.0 กิโลเมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที (156 นิวตันเมตร) การเผาไหม้สะอาดหมดจด ประสิทธิภาพสูง ประหยัดเชื้อเพลิง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ขณะที่ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบอิสระทอร์ชั่นบีม และเทรลลิ่งอาร์ม ที่รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ



ระบบเกียร์เป็นแบบอัตโนมัติ 4 จังหวะ ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ที่สร้างความมั่นใจในการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์และให้ความนุ่มนวลทุกการขับขี่ พร้อมอุปกรณ์อำนวยควมสะดวกและความปลอดภัยอย่างครบครัน อาทิ กะทะล้ออัลลอยด์ 18 นิ้ว ลาย 5 ก้านชุดโครเมี่ยมสีแวววาวสไตล์สปอร์ต, ถุงลมนิรภัยชนิด De-powered, โครงสร้างนิรภัยให้ความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว ทั้งของยุโรปและอเมริกา



Kia Soul มีให้เลือก 5 สีด้วยกัน คือ สีขาว White, สีดำ Black Soul, สีครีม Vanilla Shake, สีส้ม Cocktail Orange, สี Bright Silver ในราคาแนะนำเพียง 1,298,000 บาท





No comments:

Post a Comment